ได้เวลาระเบิดพลัง !! กองสื่อสารองค์กร มข. เชิญชวน เครือข่ายประชาสัมพันธ์ จุดไฟความคิดสร้างสรรค์ ทำ คลิป TikTok ประกวดในหัวข้อ “KKU PR งาน เรา มัน ดี งาน เรา มัน เด็ด”

การประกวดในหัวข้อ “ KKU PR งาน เรา มัน ดี งาน เรา มัน เด็ด” 

กองสื่อสารองค์กร  สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอเชิญเครือข่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่งผลงานคลิปสั้น ผ่านแพลทฟอร์ม TikTok  เข้าร่วมการประกวดในหัวข้อ ” KKU PR งาน เรา มัน ดี งาน เรา มัน เด็ด”  ชิงรางวัลมูลค่ารวม 15,000 บาท

ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด

ต้องเป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

การประกวดแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้

  • กระบวนการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ( 3 รางวัล  / ที่ 1–2 -3 และ ชมเชย )
  • ความผาสุขในองค์กร ( 3 รางวัล / ที่ 1 – 2 -3 และ ชมเชย)
  • Popular Vote 1 รางวัล

รวม 9 รางวัล ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 15,000 บาท

รางวัลชนะเลิศ 3,000 บาท และ โล่รางวัล เกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 2,000 บาท และ เกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 1,000 บาท และ เกียรติบัตร

ชมเชย 500 บาท

รางวัล Popular Vote 2,000 บาท

 

กติกาการประกวด

1) ผู้ส่งผลงานต้องเป็นคณะกรรมการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  มีสิทธิ์ส่งคลิปสั้นเข้าประกวดได้ประเภทละ 1 ผลงาน เท่านั้น โดยสามารถส่งได้ทั้งในนามบุคคล และในนามทีม

ในกรณีส่งในนามทีม : 1 ทีม ประกอบด้วยสมาชิกไม่เกิน 5 คน สมาชิกทุกคนจะต้องเป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (กรอกแบบฟอร์มการสมัครด้วยชื่อทีม พร้อมชื่อสมาชิก) ทั้งนี้ ในกรณีที่ได้รับรางวัล เงินรางวัลและโล่รางวัลจะมอบให้ในนามทีม (1 รางวัล) และเกียรติบัตรจะได้รับเป็นรายบุคคล

2) กำหนดให้ 1 บัญชี ผู้ใช้งานสามารถส่งผลงานได้ ไม่เกิน 2 ผลงาน และมีสิทธิ์ได้รับรางวัล สูงสุดเพียง 1 รางวัล (ผู้ที่ได้รับรางวัลสามารถร่วมชิงรางวัล Popular Vote ได้)

3) คลิปสั้นที่ส่งเข้าประกวด ต้องร่วมแคมเปญที่สร้างขึ้นในแพลทฟอร์ม TikTok และ ลงทะเบียนกรอกแบบฟอร์มยื่นส่งผลงานเข้าประกวด

4) ทุกคลิปที่ส่งเข้าประกวดต้องสะท้อนถึงการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร ต้องใส่ #งานเรามันดีงานเรามันเด็ด และ #KKUPR ทุกคลิป

5) ใช้เทคนิคการตกแต่งคลิป รวมถึงการใส่ Effect ที่มีอยู่ในแพลทฟอร์ม TikTok เท่านั้น

6) คลิปสั้นที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นคลิปที่ถ่ายด้วยตนเอง และไม่กระทำการใด ๆ อันเป็น การละเมิดผลงานผู้อื่น รวมถึงประเด็นเรื่องผู้ถูกถ่ายคลิป (Subject) ต้องได้รับความยินยอมในการถูกถ่ายทำคลิปสั้น รวมถึงยินยอมให้เผยแพร่ได้ หากพบว่ามีการร้องเรียนหรือพิสูจน์ได้ภายหลังว่าคลิปสั้นที่ส่งเข้าประกวด มิใช่ของผู้ส่งผลงาน หรือเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องจริยธรรมการละเมิดสิทธิ ผู้จัดการประกวดขอสงวนสิทธิ์ในการจะเรียกรางวัลที่ได้รับไปแล้ว กลับคืนหรือตัดสิทธิ์ รวมทั้งจะไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ว่ากรณีใด ๆ หรือหากมีการดำเนินการทางกฎหมายที่เกิดจากการละเมิดลิขสิทธิ์ทางผู้ส่งเข้าประกวดจะต้องรับผิดชอบกับการกระทำดังกล่าว

7) คลิปสั้นที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใด ๆ มาก่อน ไม่ว่าการ ประกวดในเวทีสาธารณะ หรือการประกวดภายในสมาคม ชมรม หรือองค์กรใด

8) คลิปสั้นที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีข้อผูกมัดในเรื่องลิขสิทธิ์กับหน่วยงานต่าง ๆ รวมไปถึงต้องไม่ใช่คลิปที่ส่งขายตาม Stock Footage ทุกแห่ง

9) ผู้ส่งคลิปสั้นเข้าประกวดต้องเก็บคลิปต้นฉบับไว้ ในกรณีที่คณะกรรมการตัดสิน มีข้อสงสัยสามารถเรียกให้ผู้เข้าร่วมประกวดแสดงคลิปต้นฉบับได้

10) หากปรากฏว่าคลิปสั้นของผู้เข้าประกวดไม่เป็นไปตามกติกาที่กำหนด คณะกรรมการมีอำนาจในการตัดสิทธิ์คลิปสั้นนั้น และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

11) กองสื่อสารองค์กร  มหาวิทยาลัยขอนแก่น สามารถนำผลงาน ของผู้ผ่านเข้ารอบ และได้รับรางวัลไปใช้ในการเผยแพร่เพื่อประโยชน์ของทางราชการโดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์แก่เจ้าของผลงาน และ ไม่จำเป็นต้องแจ้งให้เจ้าของผลงานทราบ

12) การประกวดครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการประกวดยินยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขที่ได้แนบไว้ในใบ

สมัครแล้ว

13) การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

 

กำหนดระยะเวลาและส่งผลงาน

ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 17 เมษายน 2566

ส่งผลงาน พร้อมกรอกรายละเอียด

ประกาศผลวันที่ 1 พฤษภาคม 2566

หมายเหตุ : รางวัล Popular Vote นับคลิป ที่มียอดไลก์มากที่สุด โดยนับจำนวนยอดไลก์ตั้งแต่วันนี้  – 1 พฤษภาคม 2566

เกณฑ์การพิจารณา รวม 100 คะแนน รายละเอียดดังนี้

ด้านเนื้อหา                                                                                                          50 คะแนน

o        วิธีการสื่อสาร รูปแบบการเล่าเรื่อง                                                            30 คะแนน

o        การเลือกประเด็นที่ใช้สื่อสารตรงกับหัวข้อที่กำหนด                                 20 คะแนน

–         กระบวนการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

–         ความผาสุขในองค์กร

ด้านเทคนิค                                                                                                        50 คะแนน

o        ความคิดสร้างสรรค์                                                                                    30 คะแนน

o        องค์ประกอบทางศิลปะ และเทคนิคการถ่ายทำ                                       20 คะแนน

กรณีรางวัลความพึงพอใจผลงานของประชาชนทั่วไป (Popular Vote) พิจารณาจากผลรวมยอดการกดไลค์ในแพลตฟอร์ม TikTok ผ่าน แอคเคาท์ของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด

ติดต่อสอบถาม

เบอร์ภายใน (043-202-204) 48195