สายใยกัลปพฤกษ์ รำลึกคุณสถาบัน

ปลุกความรักสถาบันชวนกันปลูกต้นกาลพฤกษ์ในรั้วบ้านเตือนความทรงจำ

     กองสื่อสารองค์กร ร่วมกับ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และ กองจัดการสาธารณูปโภค พลังงานและสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกันดำเนินโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมสนับสนุนสถาบันผ่านการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ “สายใยกาลพฤกษ์ รำลึกคุณสถาบัน”ภายใด้ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ กลยุทธ์ที่1พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรที่เป็นเลิศ กลยุทธ์ที่6พัฒนาระบบบริหารจัดการศิษย์เก่าสัมพันธ์ และ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 9 ด้านชุมชนสัมพันธ์ กลยุทธ์ที่ 1 ชุมชนสัมพันธ์ที่ดี โดยมี นายอุดมชัย สุพรรณวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นรุ่นที่ 17 เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ
ประสานงานโครงการร่วมกับกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ประสานงานโครงการร่วมกับกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
      อุดมชัย สุพรรณวงศ์ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นรุ่นที่ 17 เผยว่า โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมสนับสนุนสถาบันผ่านการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ เป็นความตั้งใจในฐานะศิษย์เก่าที่ทำงานรับใช้มหาวิทยาลัยและเห็นว่าศิษย์เก่าของสถาบันถือเป็นพลังสำคัญที่สามารถร่วมผลักดันและสนับสนุนมหาวิทยาลัยให้มีความก้าวหน้าได้หากศิษย์เก่าได้มีสิ่งเตือนความทรงจำซึ่ง “ต้นกาลพฤกษ์”ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มีดอกสวยงามถือเป็นสัญลักษณ์ที่ทุกคนจดจำได้ดี ดังนั้นจึงได้เกิดโครงการที่มุ่งหวังการสร้างความผูกพันของศิษย์เก่าในจังหวัดต่างๆด้วยการส่งมอบและปลูกต้นกัลปพฤกษ์อันเป็นสัญลักษณ์สถาบันในพื้นที่ของตนเองเพื่อเป็นสื่อตัวแทนความทรงจำที่ดีของศิษย์เก่าที่มีต่อสถาบันและยังเป็นการส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมในการรักษาพันธุ์พืชในคงอยู่
     จากการดำเนินกิจกรรมด้วยการเพื่อส่งมอบต้นกล้ากาลพฤกษ์ที่เพาะกล้าพันธุ์และสนับสนุนโดยกองจัดการสาธารณูปโภค พลังงานและสิ่งแวดล้อม  ให้แก่ศิษย์เก่าทั้งภายในจังหวัดและต่างจังหวัดเพื่อส่งเสริมให้นำไปปลูกในที่ของตนเองครอบครัวละ 2 ต้นในขณะที่เดินทางไปเยี่ยมเยือนกันและกัน สามารถส่งต่อไปยังครอบครัวศิษย์เก่าจังหวัดขอนแก่น จังหวัดเลย จังหวัดอุดรธานี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดมุกดาหาร และยังมีการติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังได้มีการสื่อสารออกไป
 
ข่าว – กองสื่อสารองค์กร