บุคลากร กองสื่อสารองค์กร มข. ร่วมเป็นวิทยากรในโครงการเตรียมความพร้อมก่อนออกปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE)

งานหลักสูตรและสหกิจศึกษา สำนักบริหาร และ พัฒนาวิชาการ จัดโครงการเตรียมความพร้อมก่อนออกปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) นานาชาติ ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2566  โดยมี นางสาวจิราพร ประทุมชัย ตำแหน่ง นักประชาสัมพันธ์ นางสาวรวิพร สายแสนทอง ตำแหน่ง นักประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นวิทยากร ในการนี้ มีนักศึกษา CWIE นานาชาติ ร่วมกิจกรรม  25 คน ณ ห้องประชุมสู่ขวัญ ชั้น 1 โรงแรมบายาสิตา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

โครงการเตรียมความพร้อมก่อนออกปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) นานาชาติ ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2566  มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความรู้ความเข้าใจให้นักศึกษาก่อนเข้าสู่การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงและให้นักศึกษาเกิดมุมมองและเพิ่มขีดความสามารถในการเป็นพลเมืองโลก โดยผ่านกระบวนการจัดการศึกษาในรูปแบบการปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน นานาชาติ

นางสาวจิราพร ประทุมชัย วิทยากรในโครงการเปิดเผยว่า “คณาจารย์ บ่มเพาะนักศึกษามาตลอดระยะเวลา 4 ปี เพื่อความภาคภูมิใจวันนี้ ยินดีที่จะส่งนักศึกษาไปทำงานในสถานที่จริง เรียกว่า Cooperative and Work Integrated Education Program หรือ CWIE Program คือ หลักสูตร การเรียนการสอนในลักษณะร่วมผลิตระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ เพื่อให้บัณฑิตพร้อมสู่โลก แห่งการทำงานจริงได้ทันที  แน่นอนว่า สถานการณ์ ประสบการณ์ที่ได้จากสถานทำงาน ย่อมมีทั้งเป็นไปตามคาดหมาย และเหนือความคาดหมาย เป็นไปดั่งใจ และไม่เป็นไปดั่งใจ  อย่างไรก็ตามหวังว่าการจัดโครงการอบรมในหัวข้อ รู้เรา รู้เขา รู้งาน โดยพี่ ๆ จากกองสื่อสารองค์กรในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการรับมือ ทั้งกาย และใจ เพื่อให้น้อง ๆ ได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด ยอดเยี่ยม และกลับมาพัฒนามหาวิทยาลัยของเรา นำความภาคภูมิใจกลับมายังคณาจารย์ บุคลากร ครอบครัว และต่อยอดสร้างงานอาชีพของตนเองได้ในอนาคต