กองสื่อสารองค์กร มข. ผนึกกำลัง เครือข่ายความร่วมมือ เตรียมจัดใหญ่ “มหกรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการชุมชน” KKU CSV 2566

วันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. ฝ่ายกิจการพิเศษ ร่วมกับ กองสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมหน่วยงานเครือข่ายภายนอก ในการจัดกิจกรรม “มหกรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการชุมชน” KKU CSV (Creating Shared Valueมหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคม ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี อาจารย์ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมประชุมเตรียมพร้อมกว่า 20 หน่วยงาน

 

สำหรับโครงการ KKU CSV มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2566 จะจัดขึ้นในวันพุธ ที่ 27 กันยายน 2566 ณ สถานีรถไฟขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมนำองค์ความรู้ ทั้งทางด้านการบริการวิชาการ การให้คำปรึกษา ร่วมถึง การบริการด้านสุขภาพ ออกบริการประชาชน พร้อมทั้งยังได้รับความร่วมมือกับเครือข่าย หน่วยงานต่างๆ ภายในจังหวัดขอนแก่น ออกบริการชุมชนฟรี เพื่อการบริการที่ครบครันเพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา

โดยในปีที่ผ่านมานั้น กิจกรรม “มหกรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการชุมชน” ได้มีการให้บริการ อาทิ การออกตรวจสุขภาพเบื้องต้นพร้อมให้คำปรึกษา การตรวจคัดกรองพยาธิใบไม้ตับ การจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคพยาธิใบไม้ตับ และโรคมะเร็งท่อน้ำดี การตรวจคัดกรองโรคไต การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และกำจัดเห็บหมัดสำหรับสัตว์เลี้ยง การจัดพื้นที่ให้แก่ชุมชนจำหน่ายสินค้าเกษตรในโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนฯ การรับบริจาคโลหิต การให้บริการหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ การให้บริการให้คำแนะนำเรื่องสมาธิสั้น ปัญหาพฤติกรรมซึมเศร้า การประเมินภาวะเครียด และการประเมินด้านความจำ สมองเสื่อม การให้บริการให้ความรู้และทดลองเป็นผู้ประกาศข่าว การให้บริการ KKU Library Book Exchange จุดนัดพบของคนรักการอ่าน มุมอ่านหนังสือสำหรับเยาวชน การให้บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายในชีวิตประจำวัน การให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพหัวใจเบื้องต้น ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และการให้บริการการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการระงับความรู้สึกและการบริการระงับปวดและฝังเข็ม เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจ เข้ารับบริการฟรี ในกิจกรรม “มหกรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการชุมชน” KKU CSV ประจำปี 2566 นี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ กองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เบอร์โทรศัพท์ 0 4320 2204 (ในวันและเวลาราชการ)

อ่านข่าวเพิ่มเติม กิจกรรม ในปีที่ผ่านมา https://th.kku.ac.th/154069/