กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรเพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรแข็งแกร่ง

กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรเพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรแข็งแกร่ง
CORPORATE COMMUNICATIONS STRATEGY TO CREATE A STRONG ORGANIZATIONAL CULTURETitle

อัจฉรา สุขกลั่น

เกษราภรณ์ สุตตาพงศ์

ณัฐยา ยวงใย

Abstract
ศาสนา ทัศนคติ ความคิด ค่านิยม มุมมอง และเมื่อเข้ามาอยู่ในองค์กรเดียวกัน จึงต้องมีวัฒนธรรมองค์กร (Organizational Culture) เป็นเครื่องมือในการกำหนดและควบคุมองค์กร หากต้องการให้บุคลากรมีวัฒนธรรมเดียวกัน การสื่อสารองค์กรจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะสร้างให้บุคลากรมีวัฒนธรรมองค์กร,และเป้าหมายเดียวกัน ดังนั้นการกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารองค์กรเพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เกิดความเข้มแข็ง บทความนี้จึงรวบรวมทฤษฎีที่สำคัญและงานวิจัยที่เกี่ยวกับการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ กลยุทธ์สู่ความสำเร็จขององค์กรและกลยุทธ์ในการสื่อสารภายในองค์กรเพื่อนำไปกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารองค์กรเพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จ

Abstract

In organization, that have a different characteristic such as national, religion, values, thoughts views. When they come into the same organization, it become to having organization cultureas
a  tool for controlling organization. If who want to give the some culture of characteristic. Communications that  important for organization culture. For determining the communication strategy for creating the strong organizational culture.This article has been collecting significant theory and research for building the strong and successful of organizational culture strategy.

Keywords : Communication,Corporate Communications Strategy,Culture,การสื่อสารกลยุทธ์การสื่อสารองค์กรวัฒนธรรมองค์กร

ดาวน์โหลด

About The Author