กองสื่อสารองค์กรส่งเสริมนโยบาย“การสร้างมหาวิทยาลัยให้เป็นที่น่าอยู่ Great Place to live ”ปลูกป่าในโครงการ“คน มข. หัวใจไร้คาร์บอน”

วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ กองจัดการสาธารณูปโภคพลังงานและสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จัดกิจกรรม โครงการปลูกป่า “คน มข. หัวใจไร้คาร์บอน”ในวาระฉลอง 40 ปีของการสถาปนาห้องสมุดมหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ บริเวณพื้นที่ป่ายางนาข้างสนามฟุตบอล  สีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น   โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล   อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในงาน  รศ.ดร.วนิดา แก่นอากาศ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวรายงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ สร้างสิ่งแวดล้อมให้ส่งเสริมการเรียนรู้  เพื่อให้บุคลากร และ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เกิดความตระหนักในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า     และ ช่วยบรรเทาผลกระทบจากปัญหาภาวะโลกร้อน โดยเป็นการปลูก ต้นสักทอง ต้นพยุง ต้นมะค่า ต้นตะเคียนทอง ต้นตะแบก และ ต้นยางนา รวม 1000 ต้น


ในการนี้ ผู้แทนกองสื่อสารองค์กร ประกอบด้วย อุดมชัย สุพรรณวงศ์  วัชรา น้อยชมภู สถาพร  นาวานุเคราะห์  บริพัตร ทาสี  รัชฎาวรรณ วัฒนสุข ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของมหาวิทยาลัยขอนแก่นในการการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ส่งเสริมสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตามประเด็นยุทธศาสตร์ในเรื่อง “การสร้างมหาวิทยาลัยให้เป็นที่น่าอยู่ Great Place to live ”และนโยบายของกองสื่อสารองค์กรในการส่งเสริมค่านิยมที่ดีทางด้านจิตสาธารณะ ร่วมกับ บุคลากรจากหน่วยงานภายใน และ ภายนอกมหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

อุดมชัย สุพรรณวงศ์ / ข่าว
บริพัตร ทาสี / ภาพ