3ปีเข้มแข็ง ประชุมเครือข่ายชุมชนนักจัดรายการวิทยุภายใต้โครงการKKU CSV

 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 14.00 น. มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดการประชุมเครือข่ายชุมชนนักจัดรายการวิทยุ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อชุมชน ภายใต้โครงการ KKU CSVมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ณัฐสมล  ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นประธานการประชุม และนายธัญญา ภักดี ผู้อำนวยการกองบริหารงานกลาง รักษาการแทนผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม ณ อาคารพุทธศิลป์  ศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น

เครือข่ายชุมชนนักจัดรายการวิทยุมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อชุมชน ภายใต้โครงการ KKU CSV  ดำเนินการออกอากาศมาเป็นระยะเวลา 3 ปี โดย กองสื่อสารองค์กร มข. ร่วมกับเครือข่ายผู้นำชุมชนร่วมกัน ผลิตรายการ “วิทยุมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อชุมชน” ออกอากาศเป็นประจำทุกวันอังคาร และ วันพฤหัสบดี เวลา 15.00 – 16.00 น. ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น  FM. 103 MHz.  ซึ่งสามารถเป็นสื่อกลางในการสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชน สามารถให้บริการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของชุมชน องค์กร หน่วยงานราชการ ภายนอกได้เป็นอย่างดี

อาจารย์ณัฐสมล  ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ประธานการประชุมฯ

อาจารย์ณัฐสมล  ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ประธานการประชุมฯ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาพบกับพี่น้องเครือข่ายชุมชนนักจัดรายการวิทยุ ซึ่งเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง ทุกท่านได้ให้ทำงานร่วมกันกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผ่านรายการวิทยุมาเกือบ 3 ปี นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือ และช่วยเหลือจากทุกท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ในนามมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ”

ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ด้วยวิสัยทัศน์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มุ่งสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยวิจัยและการพัฒนาชั้นนำระดับโลก” ที่ยังคงการเป็นสถาบันที่มีคุณค่าต่อสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ดังกล่าว จึงเกิดโครงการ KKU CSV (CSV : Creating shared value)   มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมสร้างคุณค่า สู่สังคม พี่น้องเครือข่ายชุมชน จึงมีบทบาทสำคัญในการร่วมขับเคลื่อน ผสานความร่วมมือ สร้างกิจกรรมการพัฒนาที่เป็นรูปธรรม นำคุณค่าสู่สังคมอย่างยั่งยืน  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นองค์กรขนาดใหญ่ มีบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวนมากกว่า 5 หมื่นคนต่อวัน บนพื้นที่กว่า 5 พันไร่ ดังนั้นการจัดกิจกรรมใหญ่ๆ ประจำปี ย่อมส่งผลต่อการใช้ชีวิตของพี่น้องชุมชนใกล้เคียงมหาวิทยาลัย ดังนั้นมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงเปรียบเสมือนเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดองค์ความรู้ ข่าวสาร การขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลสู่ชุมชน โดยความร่วมมือของผู้นำชุมชน ในการร่วมผลิตรายการวิทยุมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อชุมชน ซึ่งเป็นสื่ออีกแขนงที่เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับ ประเด็นของการประชุมนี้ครั้งนี้ ประกอบด้วย การระดมความคิดเห็นร่วมกันในการทำกิจกรรม KKU CSV  มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมสร้างคุณค่า สู่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2563 เพื่อให้ตรงความต้องการของชุมชนมากที่สุด และการแจ้งการปรับรูปแบบรายการวิทยุมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อชุมชน ร่วมถึงประชุมหารือเตรียมความพร้อมในการ จัดกิจกรรม มข.พบพี่น้องชุมชน ที่กำลังจะจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดี ที่  5 กันยายน 2562 เวลา 08.30 – 16.00 น.  ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยม โดยบรรยากาศของการประชุมเป็นไปด้วยเรียบร้อย โดยหลังจากการประชุมสมาชิกได้รับประทานอาหารว่างร่วมกัน พร้อมรับชมดนตรี จากเครือข่ายเพื่อนหมอจิตอาสา อย่างอบอุ่นเป็นกันเอง

ภาพ/ข่าว apicma