มข.ปิดค่าย สร้างเยาวชนรักกีฬาเทนนิสอย่างสวยงาม

มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรค่าย Singha Tennis Camp โครงการฝึกเยาวชนสนใจรักด้านกีฬา โดยร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ สถาบันปิรามิดเทนนิส ณ สนามเทนนิสศูนย์ฝึกเทนนิสจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น

จบไปแล้วอย่างสวยงามสำหรับค่ายพัฒนาทักษะทางกีฬาเทนนิส ( Singha Tennis Camp) โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการมากถึง 166 คน และมีผู้มาเรียนตามเกณฑ์การฝึกตามหลักสูตร จำนวน 65 คน ที่ได้รับมอบประกาศนียบัตร จาก รศ.ดร. เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ นายเอกสิทธิ สุนทรนนท์ ผู้จัดการฝ่ายนวัตกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัทสิงห์คอเปอร์เรชั่น ที่สนามเทนนิสศูนย์ฝึกเทนนิสจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

โดยค่ายพัฒนาทักษะทางกีฬาเทนนิส ( Singha Tennis Camp) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา ภายใต้การฝึกซ้อมที่ถูกต้องและเหมาะสม รวมไปถึงยังสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนหันมาชื่นชอบการเล่นกีฬา และสร้างโอกาสในการเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต

รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญรองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า เพื่อสนองยุทธศาสตร์ ที่ 3 Culture and Care Community การเป็นองค์กรที่มีความห่วงใยดูแลชุมชน มหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงร่วมมือกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และสถาบันปิรามิดเทนนิส จัดค่ายพัฒนาทักษะทางกีฬา : Singha Tennis Camp ประจำปีงบประมาณ 2561 ขึ้น และจากการผลสำรวจของแบบประเมินความพึงพอใจจากผู้ร่วมโครงการ ส่วนใหญ่มีความพอใจถึง 80% เนื่องจากสามารถช่วยพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาให้กับเยาวชน โดยเฉพาะเยาวชนในชุมชนรอบรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ส่วนใหญ่ขาดโอกาสในการฝึกกีฬาอย่างถูกต้องและเหมาะสม ให้หันมาออกกำลังกาย ลดการมั่วสุ่ม เช่น การติดยาเสพติด การติดเกม จนส่งผลเสียต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนหันมาชื่นชอบการเล่นกีฬา และสร้างโอกาสในการเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต ในนามตัวแทนของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือในการจัดโครงการในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นพร้อมที่จะเป็นองค์กรที่มีความห่วงใยดูแลชุมชน และช่วยขับเคลื่อนให้สังคมเราน่าอยู่ควบคู่ไปกับความยั่งยืน

นายเอกสิทธิ สุนทรนนท์ ผู้จัดการฝ่ายนวัตกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัทสิงห์คอเปอร์เรชั่น กล่าวว่า ในครั้งนี้หลักสูตรเทนนิสที่ได้จัดขึ้น ได้ออกแบบตามแนวทางของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ITTS หลักสูตรครอบคลุมตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงระดับมืออาชีพเพื่อช่วยพัฒนามาตรฐานวงการเทนนิสไทยให้ทัดเทียมกับระดับนานาชาติ

“ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเรามุ่งหวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความรู้อย่างเต็มที่ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ความตั้งใจอดทนและฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง คณะผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความรู้พื้นฐาน และ แรงบันดาลใจที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จะนำพาเยาวชนที่ชื่นชอบกีฬาเทนนิสทุกท่าน ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้” นายเอกสิทธิ กล่าว

ทั้งนี้ค่ายพัฒนาทักษะทางกีฬาเทนนิส : Singha Tennis Camp ได้เปิดสอนกีฬาเทนนิส โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้กับเยาวชนและนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 10 –15 ปี ซึ่งผู้เข้าเรียนได้พบนักเทนนิสชั้นนำระดับประเทศ อาทิ ภราดร ศรีชาพันธุ์ , ดนัย อุดมโชค, นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ในช่วงวันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน 2- 3 ธันวาคม และ วันที่ 23- 24 ธันวาคม ณ สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยขอนแก่นซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ มีผู้ปกครอง และ โรงเรียนให้การตอบรับสนใจ ส่งนักเรียนและเยาวชน เข้าร่วมโครงการมากถึง 166 คน และมีผู้มาเรียนตามเกณฑ์การฝึกตามหลักสูตรได้รับเกียรติบัตร จำนวน 65 คน

ดาวน์โหลดภาพได้ที่ https://goo.gl/Bq4UJZ

https://www.kku.ac.th/news/v.php?q=0015071&l=th

About The Author