มมส. ศึกษาดูงานระบบบริหารสำนักงานอธิการบดี มข.

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561  ผศ.ลิขิต  อมาตยคง  รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล  พร้อมด้วย นางเพียงเพ็ญ  ภาคอุทัย  ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี นายชุมพร พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร และผู้บริหารจากหน่วยงานในสังกัดสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงาน จากสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่ง  นายศรีเกื้อกูล ดวงจันทร์ทิพย ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานอธิการบดี  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ได้นำคณะผู้บริหารสายสนับสนุน และบุคลากร จำนวน 30 คน เข้าศึกษาดูงาน และเยี่ยมชมสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตามโครงการพัฒนาบุคลากร : การศึกษาดูงานและการให้บริการที่ดีของสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี 2561 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานด้านการบริหารงาน ณ ห้องประชุมสารสิน  ชั้น 2   อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

หลังจาก ผศ.ลิขิต  อมาตยคง   ได้กล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนานอย่างอบอุ่น  นางเพียงเพ็ญ  ภาคอุทัย  ได้บรรยายเรื่อง โครงสร้าง หน้าที่ ระบบบริหารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในภาพรวม คณะผู้สนใจต่างให้ความสนใจและมีข้อซักถามอย่างกว้างขวาง

การศึกษาดูงานของคณะผู้บริหารและบุคลากรสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคามในครั้งนี้  นับว่าเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ระหว่างกัน  เพื่อนำข้อมูลไปพัฒนา เป็นแนวทางการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อกัน  โดยนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลให้มากยิ่งขึ้น

 

ข่าว    :   วัชรา  น้อยชมภู

ภาพ   :   วัชรา  น้อยชมภู  /  อภิฉัตร  มณีจักร์  /  วรวิทย์  สิริภานุวัฒน์

About The Author