กองสื่อสารองค์กร มข. ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการ“เปิดประตูสัญจรตะลอน  SCHOOL TOUR”

 

เมื่อวันที่15 มิถุนายน 2561 เวลา 9.00 น. ฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร โดยกองสื่อสารองค์กร มข. ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการ“เปิดประตูสัญจรตะลอน  SCHOOL TOUR” โดยมีผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวเปิดโครงการ และนางสาวสิริลักษณ์  พัฒนลีลาวงศ์  กรรมการผู้อำนวยการ สถานีวิทยุแห่งจุฬาฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ โดยมีคณะครูและนักเรียนร่วมงานกว่า 1,000 คน  ณ ห้องประชุมสายสุรี จุติกุล คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ลงนามในประกาศรับบุคคลเข้าศึกษา ตามระบบ TCAS รอบที่ 3 แล้ว ซึ่งมีผู้สนใจมหาวิทยาลัยขอนแก่นสมัครสาขาต่าง ๆ จำนวนมาก  และเล็งเห็นถึงปัญหาการสำรองที่นั่งเผื่อเลือกสำหรับผู้สมัครที่มีค่าคะแนนสูงซึ่งติดหลายคณะ/สาขาวิชา  โดยเป็นไปตามคาดมหาวิทยาลัยขอนแก่น  จึงไม่นิ่งนอนในในการกำหนดมาตรการ ขยายจำนวนรับของแต่ละสาขาวิชาในรอบนี้ไว้ล่วงหน้า ในสัดส่วนที่เหมาะสม
      “ขอให้น้องๆที่เลือกมหาวิทาลัยขอนแก่นวางใจ คลายกังวล  ตั้งใจเรียน และทำให้ดีที่สุด ในเรื่องของการคัดคนเข้า  มั่นใจว่า คนที่ผ่านเข้ามารอบสัมภาษณ์กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทุกคนเป็นตัวจริง ไม่ใช่สำรอง และมหาวิทยาลัยขอนแก่นไม่มีนโยบายคัดออกจากการสอบสัมภาษณ์ เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอันเกิดจากข้อจำกัดผู้สอบสัมภาษณ์เอง และขอให้น้อง ๆ ที่รออยู่มีที่เรียนและตัดสินใจเลือกเส้นทางที่ตนชอบ มหาวิทยาลัยกำลังเตรียมการต้อนรับและเตรียมการสอนให้ทุกคนที่อยู่ในรั้วกัลปพฤกษ์ เป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข ไปพร้อมๆกัน” รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวทิ้งท้าย

เนื้อหาข่าว :จิราพร ประทุมชัย
เรียบเรียง : apicma
ภาพ : apicma