กองสื่อสารองค์กร ร่วมกิจกรรมสภากาแฟสีหราช ครั้งที่ 121 กระชับความสัมพันธ์ หน่วยงานรอบรั้ว

วันที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 07.00 น. อาจารย์ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ พร้อมด้วยนายชุมพร พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร และบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมงานสภากาแฟสีหราช ครั้งที่ 121 โดยมีบุคลากร ท่าอากาศยานขอนแก่น เจ้าภาพการจัดงาน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ ห้องโถง ชั้น 3  ท่าอากาศยานขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

ภายในงานมีการร่วมรับประทานอาหารเช้า แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ระหว่างหน่วยงาน โดยผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ผู้แทนมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ร่วมงาน เข้าร่วมงาน บุญเดือน ๕ แห่พุทธบูชา สมมาอาวุโส  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ คุ้มศิลปวัฒนธรรม (ริมบึงสีฐาน) ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น ชมขบวนแห่พระพุทธศิลป์ล้านช้าง และการประกวดขบวนแห่สุดอลังการ ร่วมสรงน้ำ พระพุทธศิลป์ ถิ่นล้านช้างร่มขาว รดน้ำดำหัว สมมาอาวุโส  บูชาต้นบายศรี 12 นักษัตร สูง 10 เมตร ตักบาตรดอกไม้ : อานิสงส์บุญแห่งการถวายพุทธบูชา ศรัทธาแห่งชาวพุทธ

หลังจากนั้น ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ได้นำของที่ระลึก ที่ได้จัดทำขึ้น ในวาระครบรอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบแด่ผู้นำหน่วยงาน และผู้ร่วมงาน เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ ที่ทุกท่านได้ให้ความร่วมมือเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยด้วยดีเสมอมา

สำหรับการประชุมสภากาแฟสีหราช ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น นำเสนอข้อมูลข่าวสารระหว่างหน่วยงาน และสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เป็นประจำทุกเดือน ซึ่งจะมีการหมุนเวียนการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน  โดยมุ่งหวังให้เกิดสังคมแห่งการช่วยเหลือ การร่วมมือกันแก้ไขปัญหาชุมชน สังคม และการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันต่อไปในอนาคต