วันสถาปนาครบรอบ 55 ปี มข. บุคลากรกองสื่อสารองค์กรเป็นตัวแทนร่วมฟ้อนฉลองในวาระสำคัญครั้งนี้


วันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2562 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์ ศูนย์วัฒนธรรม มข. ชมรมสมาธิและศีลธรรม และชมรมพุทธศาสน์และประเพณี องค์การนักศึกษา มข.ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 555 รูป ณ มณฑลพิธีสะพานขาว และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมพิธีทอดผ้าป่าทุนการศึกษาโครงการ “พี่ให้น้อง กองละ 1,000 บาท” เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 55 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับในปีนี้ยังได้จัดให้มีกิจกรรม “ฟ้อนฉลองเนื่องในวันสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยได้เชิญชวนนักศึกษาและบุคลากรได้แต่งกายในชุดผ้าพื้นเมืองได้ออกมาฟ้อนร่วมกันพิธีครั้งนี้
ในส่วนของกองสื่อสารองค์กรได้มีตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม “ฟ้อนฉลองเนื่องในวันสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น”ในครั้งนี้โดย นางพัชรากร พัจนสุนทร ซึ่งได้ร่วมฟ้อนกับบุคลากรจากหน่วยงานต่างๆและนักศึกษาจำนวน 400 คน


สำหรับการฟ้อนฉลองเนื่องในวันสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดขึ้นเป็นปีแรกได้รับความสนใจจากผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเป็นการฟ้อนด้วยท่วงท่าที่ประดิษฐ์ขึ้นใหม่ โดย อ.ศราวดี ภูชมศรี อ.พงศธร ยอดดำเนิน สาขาวิชาศิลปการแสดงแขนงนาฏยศิลป์อีสาน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มข. สาธิตท่าฟ้อนโดย นายกิตติพงศ์ รมย์วิชัย และ นส.ฉัตรชฎา ปรือทอง ประกอบเพลงมอดินแดงแห่งความภูมิใจ ที่ประพันธ์คำร้องโดย นายธีรวัฒน์ เจียงคำ นายวรศักดิ์ วรยศ และ สายฝน มนต์สวรรค์ ขับร้องโดย นส.ดวงฤทัย บุญสินชัย เรียบเรียงดนตรีโดย นายอาทิตย์ กระจ่างศรี อำนวยการผลิตโดย นายบัญชา พระพล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ข่าว / อุดมชัย สุพรรณวงศ์
ภาพ / นาย อรรถพล ฮามพงษ์