บุคลากรกองสื่อสารร่วมขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมสุขภาพ สมัครเข้าร่วม KKU Healthy Life พร้อมพิชิตชัย 100 กม.

มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยฝ่ายทรัพยากรบุคคล และกองทรัพยากรบุคคล จะได้จัดโครงการ “KKU Healthy Life” เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมสุขภาพ สร้างความสามัคคี และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สำหรับบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่นในแบบสะสมระยะทางระยะเวลา 2 เดือน( ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม – วันที่ 31 สิงหาคม 2562) โดยเปิดรับสมัครออนไลน์ และได้ทำพิธีเปิดโครงการมาตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ในส่วนของกองสื่อสารองค์กรได้มีบุคลากรสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 7 คนประกอบด้วย นายอุดมชัย สุพรรณวงศ์ นาง วัชรา น้อยชมภู นางสาว จิราพร ประทุมชัย นาย ณัฐวุฒิ เพชรประไพ นางสาว จุฑามาศ พิลาไชย นาง สถาพร นาวานุเคราะห์ นางสาว ชลวภรณ์ ชูกลิ่น
โครงการ “KKU Healthy Life” เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ จะได้เชิญชวนบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่นมาลงทะเบียน เป็นการจัดเดิน – วิ่งเพื่อสุขภาพ แบบ Virtual Run ที่สามารถจะวิ่งได้ทุกสถานที่รวมทั้งลู่วิ่ง จับระยะด้วยนาฬิกาหรือแอพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ สำหรับ ระยะทางสะสมเป้าหมายคือ 100 กิโลเมตร หรือมากกว่า ในส่วนของรางวัลนั้น มหาวิทยาลัยจะจัดให้มีรางวัลทั้งประเภทบุคคล และ รางวัลระดับหน่วยงาน ซึ่งในประเภทบุคคลนั้นจะมีเสื้อ Finisher สำหรับนักวิ่ง 500 คนแรก ที่สามารถพิชิตระยะสะสม 100 กิโลเมตรได้ก่อนใครๆ นอกจากนั้นผู้มีสถิติการวิ่งสะสมระยะทางได้สูงสุด 3 อันดับแรกของแต่ละช่วงอายุภายใน 2 เดือนที่กำหนด จะได้รับรางวัลและของที่ระลึก ทั้งประเภทชายและหญิง โดยแบ่งเป็นกลุ่มอายุแยกหญิงชาย


เมื่อ 21 สิงหาคม 2562 เวลา 9.30 น. ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 3 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดพิธีรับเสื้อผู้สะสมระยะทางครบ 100 กิโลเมตร ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาพการออกกำลังกาย หรือ KKU Healthy Life โดยมี ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล เป็นประธานในพิธี และมีผศ.ดร.ปิยะวัชร ฝอยทอง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงานโครงการ ทั้งนี้มีบุคลากรนักวิ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมงานคับคั่งกว่า 400 คน ซึ่งในจำนวนนี้ยังมีบุคลากรของกองสื่อสารองค์กร ที่สามารถสะสมระยะทางครบ 100 กิโลเมตร เข้าร่วมรับรางวัลด้วย

ข่าว/ภาพ : อุดมชัย สุพรรณวงศ์ – จิราพร ประทุมชัย